tự học marketing online, tu hoc marketing online

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

H?c Marketing, v� sao ch?n marketing online

hoc marketing, marketing online zNgày xưa mình là một game thủ khá "yêu nghề", bố mẹ hay mắng: "mày làm được cái gì mà ham như chơi điện tử thì tao bớt khổ". Cũng đúng thật, mình thích làm việc, thích học nhưng sẵn sàng bỏ dở khi bạn bè rủ chơi Dota, hoặc chưa phá đảo game nào cũng bứt rứt không yên... cho đến khi bắt đầu nghề Marketing Online. Mình có thể ngồi ngày đếm nghiên cứu và làm và học Marketing Online mà không biết mệt mỏi, mình đã biết thế nào là đam mê trong công việc. Tự sướng chút cho bài đầu tiên của Blog thôi, ta đi vào vấn đề chính nào.



Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, thói quen mua hàng của người tiêu dùng cũng khác đi. Là những Marketer, nhất là những bạn mới tìm hiểu về Marketing phải nắm bắt được điều này. Vậy hành vi người tiêu dùng thời đại số thay đổi như thế nào? Mời bạn xem 2 hình sau:




hành vi người tiêu dùng, aidmaHọc Marketing Online đầu tiên phải hiểu hành vi người tiêu dùng số.


hành vi người tiêu dùng thời đại số, aisas


Trước đây, chúng ta phải làm Marketing rất nhiều công đoạn để khách hàng thích thú với sản phẩm của mình, ghi nhớ thương hiệu sau đó mới mua hàng. Chi phí cho Marketing rất cao mà hiệu quả khó đong, đo đếm được. Với Marketing Online, bạn vừa bắt kịp xu hướng mới của người tiêu dùng, chi phí thấp. Đặc biệt hơn nữa, những công cụ đo đếm hiện tại giúp bạn đong, đo, đếm chính xác được hiệu quả chiến dịch Marketing. Ví dụ đơn giản bạn không thể đếm được số người xem quảng cáo của bạn trên truyền hình, nhưng lại đếm được số người xem một bài viết hay của bạn.

Mình chưa thể liệt kê được chính xác các tính cách cần có của một Internet Marketer, thay vì điều đó mình xin giới thiệu qua về bản thân. Bạn nào có tính cách và kiến thức gần giống mình nhiều khả năng có thể làm được Internet Marketer đấy ;)

  • Biết đến máy vi tính và Internet sớm.

  • Cựu game thủ.

  • Khả năng ngồi máy tính không biết mệt mỏi.

  • Có kiến thức cơ bản về Marketing.

  • Một chút về lập trình web, các ngôn ngữ PHP, HTML, CSS.


Mình đến với Marketing Online thật tình cờ và thật bất ngờ. Hai năm hoạt động tại ban Marketing CLB nhà kinh tế trẻ giúp mình có niềm đam mê về Marketing. Mình được mọi người biết đến như người làm nhiều clip ngắn nhất CLB. Cũng có lúc muốn theo nghề làm TVC, nhưng chưa thực sự thấy niềm đam mê ở đó cộng với con mắt thẩm mĩ không được tốt nên mình vẫn rất băn khoăn. Tháng 1/2011 CLB có buổi đi thực tế công ty cổ phần VietMac, công ty có tạo điều kiện tuyển sinh viên vào làm thêm một số vị trí và mình may mắn được nhận vào vị trí "Internet Marketing". Công việc của mình là spam diễn đàn, cần cù câu người vào Website. Mình càng "may mắn" hơn khi công việc chả có mục tiêu mục đích gì cả, mình phải tự tìm hiểu và đi học thêm về Internet Marketing...

internet-marketing-tree


Marketing Online là cả một nghệ thuật, mình đang trên đường tìm hiểu nó và khởi đầu sẽ là cây Internet Marketing. Câ y Internet Marketing là kiến thức cần để bạn có thể theo nghề này. Nếu có điều kiện các bạn có thể theo học một số khóa Internet Marketing, nếu chưa có điều kiện thì đón đọc những bài viết tiếp theo của mình nhé.

Trở về: Trang chủ | Học Marketing Online | Sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét