tự học marketing online, tu hoc marketing online

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

hoc marketing online, cong cu hoc marketing banh xe cuoc song

hoc marketing hai hai hoc marketing 

học marketing online, lắng lạiBạn đã bao giờ nghe thấy những từ "sống chậm", "dừng lại", "nghiệm lại",... chưa? Thực ra những từ này đều chỉ một việc như nhau, đó là tạm thời ngừng mọi công việc trong một thời gian ngắn, và nhìn lại con đường đã qua. Nó giống như sự lắng lại của chậu nước gạo bên hình vậy. Bạn càng khuấy, càng đổ thêm nước thì nó càng đục ngầu, hỗn loạn. Nhưng nếu bạn dừng hẳn lại và để một thời gian thì nước sẽ lắng xuống và nhìn thấu tận đáy. Tâm trí chúng ta cũng vậy, cần những khoảnh khắc nhìn lại để hiểu mình hơn, để tiến xa hơn.



Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một công cụ để "lắng lại", đó là bánh xe cuộc sống. Bánh xe cuộc sống là một vòng tròn chia làm 8 phần, mỗi phần là gì tùy bạn chọn. Ở mỗi bánh xe có thang điểm, bạn hãy chấm điểm cho từng món của cuộc sống mình, thang điểm do bạn chọn. Hãy vẽ ra 1 bánh xe cuộc sống hoàn hảo của bạn và cố gắng trong các thời điểm để nó "đồng dạng" với bánh xe hoàn hảo đó nhé.

Khó hiểu quá! Ừ, mình cũng thấy khó hiểu. Ngay sau đây là ví dụ của mình nhé:

Tổng kết nửa đầu năm 2011 và mục tiêu nửa cuối năm.


học marketing online, công cụ quản trị cuộc đời

Bánh xe cuộc đời mình gốm 8 món:

  1. Công việc: 10/10.

  2. Tài chính: 10/10.

  3. Sức khỏe: 10/10.

  4. Gia đình và bạn bè: 10/10.

  5. Tình yêu: 10/10.

  6. Phát triển cá nhân: 10/10.

  7. Thư giãn & giải trí: 9/10.

  8. Môi trường sống: 9/10.


Sáu tháng đầu năm 2011 mình chấm điểm như sau:


Công việc:

  • Tháng 1: Một cậu bé đi tìm việc làm thêm, lon ton vào công ty fastfood VietMac, công việc là làm Marketing Online cho công ty. Mục tiêu ko có, phải tự đi tìm hiểu và tự đặt ra mục tiêu.

  • Tháng 3: Học 1 khóa Internet Marketing ở iNET, khóa này trị giá 3 tháng lương ở VietMac. Kiến thức mới thu được không nhiều, nhưng các kiến thức đã tìm hiểu được sắp xếp theo trình tự nên dễ nhớ hơn. Nếu bạn hỏi tôi có nên đi học ở đó ko, thì tôi khuyên là ko nên. Học xong khóa chuyên viên ở iNET các bạn chưa thể làm được gì!

  • Tháng 5: Học SEO ở LITADO, học Marketing Online ở MarNET, bắt đầu đi làm ở công ty kiến trúc Betaviet. Tháng này là tháng bước ngoặt của cuộc đời, chính thức theo đuổi ngành Marketing Online.

  • Tháng 6: Tạm nghỉ làm vì ôn thi, học vẫn đều, kiến thức thu được nhiều, thực hành nhiều.


 

Tài chính:

  • Năm nay sao Thái Bạch chiếu mệnh, đã biết là lận đận rồi nhưng không tưởng tượng được lại không may nhiều đến thế. Thâm hụt ngân sách nặng nề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét